Ang Saya sa Barangay Ginebra

Speechless ako for a long long looooong time. Ni-replay ko yung last five minutes of the game na para bang wala ng bukas. Nakatunganga a...

Speechless ako for a long long looooong time.

Ni-replay ko yung last five minutes of the game na para bang wala ng bukas.

Nakatunganga ako sa screen ng computer for thirty minutes now.

Siguro sa tagal kong hindi nagba-blog about Ginebra, kaya para bang hirap na hirap ako sa pag-gawa ng blog post.

O hindi kaya, blogger lang ako kapag talo tayo at emo emo ang theme.

Or.. waley lang talaga aketch.

Ano bang nasa isip ko ngayon?

Si Greg. (HELLO KAYERS HAHAHA)

Joke lang. Pero jokes are half meant.

Iniisip ko si Greg kasi, aminin mo man o hindi, bet mo yung post game celebration niya.

Hug from behind, kaladkarin mo ako paikot ng MOA kind of celebration.

Oy. Wag kang denial dyan.

Kahit sino, girl boy bakla tomboy, gugustuhin mag piggy back ride kay Japeth.

Depende naman sa inyo kung may malisya o wala. Diba? Dibaaa? Dibaaaaa?

Anyways, celebrate good times come on na naman tayong mga Ginebra die hards.

Aakalain mong may parte tayo sa bonus ng mga players. (Sana ngayong pasko.. haha asa pa.)

Aakalain mong first win natin in ten years. (OA lang)

Aakalain mong champion na tayo...

Pero, no.

We don't know what lies ahead.

We can't tell what's in store for us in the future.

It's still a long way to go.

Masyado pang maaga para magmayabang at mag celebrate.

WAPAKELS.

Ang saya

Ang saya saya.

As in. Super.

Yung kahit gaano pa kalamig ang simoy ng hangin, our hearts are warm.

Yung kahit saang sulok ka pa ng mundo, our spirits are jubilant.

Yung kahit ano pang hirap ng buhay, our beings are complete.

Masaya, masayang masaya.

Kung gusto mo mag jumping jacks hanggang sa susunod na laban ng Ginebra, gora teh.

Kung feel mo magtweet about being a proud fan, go go go.

Kung saan ka masaya, 'ti suportahan taka.

Inferrr, deserve naman natin maging happy at mag-celebrate noh.

Lalo na yung mga fans na hindi bumitiw nung tinweak, for the nth time, ang line up ng Ginebra.

Yung mga fans na hawak kamay di kita bibitawan sa paglalakbay nung winalis tayo ng Alaska.

Yung mga fans na keep holding on cause you know we'll make it through we'll make it through nung nagkanda leche leche ang coaching staff.

Yung mga solid fans ng Ginebra.

Si Buboy. Si Sandra. (Yehees they're back!)

Si Ateng saleslady. Si Manong jeepney driver. Si Kuyang construction worker.

Ikaw at ako. Tayo ay Pilipino. Joke lang

Ikaw. Ako. Sila. Tayo.

At kahit pa sabihin nilang early celebration..

Kahit pa sabihin nilang hindi pa nga quarter or semi finals..

Kahit pa sabihin nilang hindi pa nga nagchachampion..

Lasapin natin yung panalo.

I-enjoy natin yung 9-1.

Magdiwang tayo sa taas ng team standings.

Kasi, these are the times kung kelan maaalala mo yung hindi mabilang na heartaches na pinagdaanan natin in the past years.

These are the times kung kelan mareremind ka nung mga stressful issues at kung anek anek pa.

These are the times kung kelan mo marerealize na sa lahat lahat ng sakit at luha na dinulot ng Ginebra sa buhay natin..

Ang sarap pa rin maging Ginebra fan.

You Might Also Like

0 comments

Oh, hello there.